Lượt xem: 250

Phấn đấu đến giữa năm 2024, hoàn tất Đề án công nhận thị trấn Trần Đề là đô thị loại IV

Sáng ngày 5/4, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với UBND huyện Trần Đề để nắm thông tin về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU của Tỉnh ủy Sóc Trăng về xây dựng thị trấn Trần Đề đạt đô thị loại IV đến năm 2025, định hướng thành lập thị xã Trần Đề đến năm 2030. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Hiện nay, Huyện ủy Trần Đề đang xây dựng dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Nghị quyết 17-NQ/TU của Tỉnh ủy. Đồng thời, UBND huyện cũng đã xây dựng Kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Chương trình hành động mà Huyện ủy xây dựng. Đến nay, huyện cũng đã tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng các tiêu chí xây dựng Trần Đề thành đô thị loại IV (dựa theo Nghị quyết 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội). Qua kết quả rà soát, hiện có 39/52 tiêu chuẩn đã đạt, có 13 tiêu chuẩn chưa đạt theo các tiêu chí, liên quan một số nội dung về dân số, cơ sở hạ tầng và kiến trúc, mật độ đường giao thông.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành cùng phân tích, đề xuất một số giải pháp mà huyện cần tập trung triển khai để thực hiện đạt 13 tiêu chuẩn chưa đạt và hoàn thiện tốt hơn các tiêu chuẩn đạt cận dưới.

    Nhấn mạnh về kỳ vọng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc phát triển Trần Đề thành trung tâm kinh tế biển của tỉnh Sóc Trăng trong tương lai, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các sở, ngành liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn để hỗ trợ Trần Đề triển khai các phần việc cần thiết nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 17-NQ/TU của Tỉnh ủy. Riêng huyện Trần Đề cần khẩn trương hoàn tất Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết để xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ từng nội dung; đồng thời, xây dựng các giải pháp thu hút, kêu gọi đầu tư để huy động thêm nhiều nguồn lực trong việc hoàn thiện các tiêu chuẩn phù hợp với từng tiêu chí xây dựng đô thị loại IV theo Nghị quyết 1210 của Quốc hội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý, quá trình phân công cán bộ phụ trách phải gắn liền với nhiệm vụ, công tác chuyên môn; quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền để kêu gọi sự đồng hành, vào cuộc từ người dân và các doanh nghiệp trên địa bàn; phấn đấu đến giữa năm 2024, hoàn tất Đề án công nhận thị trấn Trần Đề là đô thị loại IV.

    Trước đó, đoàn công tác đã có buổi khảo sát thực tế tiến độ thực hiện một số công trình liên quan các Dự án quan trọng đang được triển khai trên địa bàn huyện, gồm địa điểm đấu nối điện lực, nhà máy xử lý nước thải (tại Khu công nghiệp Trần Đề), vị trí đầu tư xây dựng bến tàu đưa đón khách từ Trần Đề đi Côn Đảo và ngược lại của Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 3120
  • Trong tuần: 72,453
  • Tất cả: 11,866,480